Who We Are

"TNLX" เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า เสื้อผ้าสำเร็จรูป และเครื่องหนัง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้าสากลที่บริษัทได้รับลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้าของบริษัท

VISION

VISION

 
มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ ด้วยการบริหารจัดการที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน
Tnlx ยืน 1 ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปและเครื่องหนังที่ใหญ่สุดในประเทศ ภายใต้แบรนด์ระดับสากลที่ได้รับลิขสิทธิ์และแบรนด์ดังของบริษัท ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตที่ไม่หยุดพัฒนา และก้าวไปข้างหน้าด้วยการสร้างสรรค์ทั้งนวัตกรรม เครื่องจักร และบุคลากร เสียงสะท้อนของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ
ที่ยอมรับและเชื่อมั่นในผลงานการผลิตและบริการ ที่เป็นเลิศมายาวนาน คือรางวัลที่เราสะสมด้วยความภาคภูมิใจมากว่า 44 ปี และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปอย่างไม่หยุดยั้ง

Mission

  • มุ่งมั่นในการเพิ่มคุณค่าและความพึงพอใจแก่ พนักงาน ลูกค้า และผู้ถือหุ้น
  • ส่งเสริมให้บริษัทมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีคุณธรรมและจริยธรรม ในการดำเนินธุรกิจ
  • ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • ความมุ่งมั่น “TNLX ถือกำเนิดจากแนวคิดของผู้ก่อตั้ง

    คุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา
    ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ บมจ. สหพัฒนพิบูล

    ที่ต้องการเปิดไลน์การผลิตเสื้อเชิ้ต ที่ใคร ๆ ในยุคนั้นมองว่า “ไม่เห็นช่องทางรวย” แต่เราทำงานกันอย่างตั้งใจ จากเล็กไปหาใหญ่ ภายใต้ปรัชญาที่ยึดมั่นเสมอว่า “จะผลิตอะไรต้องผลิต ออกมาให้ดีและมีคุณภาพ” ฝ่ามรสุมคลื่นลมเศรษฐกิจและการเมืองมานับไม่ถ้วน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมแรงจึงพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ยืนหยัดอย่างเข้มแข็งเป็นแรงผลักดันให้บริษัทเล็กๆ ก้าวอย่างไม่หยุดยั้งและเติบโตจนเป็นบริษัทจำกัดมหาชนในวันนี้

  • 1,770

    Million baht

  • 2,190

    People

  • 5

    Manufacture

  • 3,177,319

    Units of ready-made clothes & leather goods

  •  

    ในวันที่มีรายได้บริษัทและบริษัทย่อย 1,778.72 ล้านบาท เป็นรายได้บริษัท 1,671.98 ล้านบาท ในปีล่าสุด (2561) จากทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาทในปีก่อตั้ง เพิ่ม ทุนจดทะเบียนเป็น 60 ล้านบาทใน 14 ปีถัดมา และ แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 2537 ในวันนี้ที่มี 2,198 คน อยู่ในครอบครัว “ธนูลักษณ์” จากวันแรกแค่ 75 สมอง กับ 150 มือ

    ในวันที่มี 5 โรงงานฐานการผลิตที่เข้มแข็ง จากวันแรก ที่มีเพียงโรงงานแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ในวันที่มีบริษัทและบริษัทย่อยการผลิต 3,177,391 ชิ้นคือยอดการผลิตเสื้อผ้า สำเร็จรูปและเครื่องหนัง ในปีล่าสุด (2561)

    การสร้างสรรค์

    Tnlx ในวันแรกมีผลิตภัณฑ์เดียวคือ เสื้อเชิ้ต ถึงวันนี้ยกนิ้วมือขึ้นมานับจนถ้วน ก็ยังไม่ครบจำนวนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราผลิตและจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ที่ถือลิขสิทธิ์และแบรนด์ของบริษัทรวม 18 แบรนด์ ที่เกิดจากสร้างสรรค์แบบ Non stop นอกจากนี้ยังสร้างความโดดเด่นที่แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ ด้วยงานวิจัย พัฒนา และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้โลกตะลึง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเป็นเลิศ

    นวัตกรรม

    Wrinkle Free นวัตกรรมเสื้อรีดง่ายยับยาก / Cottazilk นวัตกรรมเนื้อผ้าที่เงางามดั่งไหม แต่นุ่มสวมใส่สบายแบบฝ้าย / Twist Wear Shirt นวัตกรรมผ้ายับแบบมีสไตล์ด้วยคอตตอนเนื้อพิเศษ / Tanac Air Flow นวัตกรรมเนื้อผ้าระบายอากาศดี ดูดซับเหงื่อได้ดี แต่แห้งเร็ว สวมใส่แล้วเย็นสบายฯ /เสื้อประหยัดไฟเบอร์5–ประหยัดไฟใส่สบายไม่ต้องรีด / Arrow Fresh - นำเส้นใยนาโนซิงค์มาผลิตเป็นผืนผ้าสว่มใสแล้วรู้สีกสะอาดแห้งสบายไม่มีกลิ่นอับ

    ความเป็นเลิศ

    ดีแล้วยังต้องดีเลิศ คือเกณฑ์มาตรฐานสูงสุด และเป็นปรัชญาในการทำงาน ที่กำหนดทุกความคิดและการกระทำของ “TNLX” ให้พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างมีคุณภาพ สิ่งที่การันตีความเป็นเลิศปรา กฏให้เห็นด้วยรางวัลจากหลากหลายองค์กร ที่สำคัญคือ ความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่มีมายาวนาน

    รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมประเภท Product ชื่อ นวัตกรรม Cottazilk ในงาน Saha Innovation Award 2007 / ประกาศเกียรติคุณ สถานประกอบการปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยาม บรมราชกุมารี สำนักงานใหญ่ และลาขาลำพูน / ได้รับการรับรองมาตรฐานเครื่องหมาย Smart Fabric เนื้อผ้าอัจฉริยะ ประเภทระบายความชื้นและเหงื่อได้ดี และเพิ่มความสบายเวลาสวมใส่ โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคือ เสื้อเชิ้ต (Cool Innovation) Brand Guy Laroche จากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรม สิ่งทอ / ได้รับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 สำหรับกระบวนการออกแบบ และการผลิต เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าเด็ก และเครื่องหนัง จาก Bureau Veritas Certification (Thailand) Ltd.(BVQI)

    นี่คือผลของการทำงานอย่างมุ่งมั่น สร้างสรรค์ สู่ความเป็นเลิศ ทำให้เราเป็นที่ 1 ในใจลูกค้าตลอดมา และจะเป็นตลอดไป

    Our Principle

    SMART… DNA

    เกือบ 5 ทศวรรษที่ ก้าวเดินไปข้างหน้าและยึดมั่นหลักการทำงาน SMART ในใจเสมอ จนกลายเป็น DNA ของพนักงานทุกคน นี่คือหัวใจหลักที่ทำให้ “เรา” พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

    S SYNERGY
    สร้างพลังร่วมกัน

    เส้นใยเพียงหนึ่งเส้นอาจเป็นได้แค่เส้นด้ายธรรมดาๆ แต่เมื่อใดที่เส้นใยหลาย ๆ เส้น ถักทอเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนาจะก่อเกิดเป็นผ้าคุณภาพดี และแปรเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นดีได้ เช่นเดียวกับคน ที่เมื่อร่วมมือกันจึงเกิดเป็นพลังงานที่มุ่งมั่นก้าวข้ามอุปสรรคและปัญหา สร้างสรรค์สิ่งใหม่เกิดขึ้นมากมาย จนประสบความสำเร็จ

    M Moral & Ethic
    ดำเนินธุรกิจด้วยคุณธรรม จริยธรรม

    หากเก่งและดีคือ X ตรงกลางเป้ายิงธนู นั่นคือเป้าหมายของ “TNLX” บริษัทจึงมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งแนวทางนี้ทำให้ผู้ถือหุ้นได้ผลตอบแทนที่ดี โดยการทำงานโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ส่วนพนักงาน ได้ค่าตอบแทนที่ดี ได้รับการเคารพต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานในการทำงาน คนสำคัญคือลูกค้านั้น มีความพึงพอใจกับคุณภาพสินค้าและบริการที่ดีเลิศ นอกจากนี้ทุกขั้นตอนการผลิตต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญบริษัทมีส่วนร่วมกับการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนั้นเพื่อความมั่นคงที่ยั่งยืน

    A Adherence to Quality
    ยึดมั่นในคุณภาพ

    “ผลิตสินค้าอะไร ต้องผลิตออกมาให้ดี มีคุณภาพ” คือปรัชญาที่ “ธนูลักษณ์” ยึดมั่นเสมอมา ตามแนวความคิดของ คุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ให้ไว้ เราใช้แนวทาง คือคุณภาพดี วัตถุดิบ และการเย็บที่ดี” และการันตีเรื่องคุณภาพด้วยความไว้วางใจจากลูกค้าที่มีมายาวนานกว่า 44 ปี ในเรื่องคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล จนเกิดความผูกพันกันมาจนถึงวันนี้

    R Responsibility for Social
    รับผิดชอบต่อสังคม

    TNLX” เชื่อมั่นว่าหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คือการอยู่ร่วมกัน ช่วยเหลือและเกื้อกูลกัน ระหว่างบริษัท สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม กว่า 44 ปีที่ผ่านมาบริษัทแสดงให้เห็นเจตจำนงนี้ผ่านโครงการต่างๆ เช่น กองทุนช่วยช้างไทย ผ่านมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ โครงการเสื้อการกุศล สุขใจที่ได้ให้ มูลนิธิพระดาบส การสนับสนุนสภากาชาดไทย การให้ทุนการศึกษา โครงการเมตตาธรรมค้ำจุนโลก โครงการรักษ์น้ำเพื่ออนาคต ด้วยการสร้างฝายชะลอน้ำ จังหวัดลำพูน การมอบทุนและของใช้ให้กับผู้ด้อยโอกาส การมอบเงินทุนช่วยเหลือเมื่อยามสังคมประสบภัย ฯลฯ และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

    T Think Creative & Innovation
    สร้างสรรค์นวัตกรรม

    “หล่อไม่ต้องรีด”เจ้าแรกในประเทศไทย คือผลลัพธ์จากนวัตกรรมเนื้อผ้า Wrinkle Free หนึ่งในหลาย ๆ นวัตกรรมจากการสร้างสรรค์ของ “ธนูลักษณ์” เพราะเล็งเห็นว่า การสร้างสรรค์นวัตกรรมคืออาวุธหลักในสนามการแข่งขันของโลกอนาคต บริษัทจึงตั้งภารกิจที่ต้องผลักดันให้เกิดผล จัดให้มีการประกวด Thanulux Innovation Award (TIA) มาอย่างต่อเนื่อง 12ปี และเข้าร่วมการประกวดนวัตกรรม เครือสหพัฒน์ Chairman Award เพื่อจดุประกายให้พนักงานทุกส่วน มีส่วนร่วมในการวิจัยพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ เพราะการสร้างสรรค์ทำให้บริษัทก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างไม่หยุดยั้งนั่นเอง

     

    Our People

    " คนคือทรัพยากรที่มีค่า ต้องใช้เวลาและความอดทนในการสร้างและดูแล "

    ดร.เทียม โชควัฒนา
    ผู้ก่อตั้งกิจการในเครือสหพัฒน์